Tuesday, July 05, 2005

Gerrard



ตอนเเรกกะว่าจะเขียนเกี่ยวกับคาราบาวที่เพิ่งไปดูมาเมื่อวันอาทิตย์ เเต่ยังเขียนไม่จบ กลับมีข่าวใหญ่เกี่ยวกับทีมรักออกมาซะก่อน
ในที่สุดเค้าก็จากเราไป อย่างว่าครับคนเราไม่มีใจกันเเล้วไม่รู้จะรั้งกันไปทำไม เมื่อ Gerrard ต้องการความท้าทายใหม่ ใครจะไปรั้งไว้ได้ ผมไม่เเน่ใจเหมือนกันครับว่าเงินมีส่วนในการตัดสินใจรึเปล่า หาก Gerrard เป็นสัตว์เศรษฐกิจ (ขออนุญาตยีมคำนี้จากคุณปิ่นนะครับ) ผมว่ายังไงยังไงเงินก็ต้องเป็นปัจจัยหนึ่งในการตัดสินใจ ใครจะไปห้ามใจได้ละครับเมื่อเงินมันมากกว่ากันตั้งเกือบสองเท่า จริงๆ ผมเข้าใจเค้านะครับ อาชีพนักเตะมันไม่ได้เล่นกันได้ตลอดชีวิตเหมือนนักการเมืองไทยนะครับ พอเข้าเลขสามก็เตรียมตัวเก็บรองเท้าเเล้ว ยิ่งสมัยนี้เด็กๆมาเร็วเเละเเรงเหลือเกิน นักเตะเก่าก็ยิ่งมีอายุการใช้งานที่สั้นลง
ความจริงถ้าจะเอาเเค่ความท้าทายอย่างเดียว ผมว่าเค้าไม่น่าจะย้ายเพราะ Gerrard ยังไม่เคยชูถ้วยที่ลิเวอร์พูลยังไม่เคยได้เลย (ตั้งเเต่เปลี่ยนมาเป็น premier leaque ลิเวอร์พูลไม่เคยได้เเชมป์กับเค้าเลย) หากอยากท้าทายจริง น่าจะอยู่ต่อจนได้เเชมป์ลีกซะกอ่น

เอาล่ะครับยังไงก็ตามต้องมาลุ้นกันว่า Gerrard จะทำประโยชน์ครั้งสุดท้ายให้ลิเวอร์พูลได้มากน้อยเเค่ไหน หากจากไปพร้อมเงินซัก 35ล้านปอด์น ผมว่าเป็นการสูญเสียที่คุ้มค่าครับ ผมเพิ่งอ่าน Soccersuck.com ก่อนเข้ามาเขียน ชอบมากเลยครับสำหรับบทความของคุณ เบน ฟรีคิก ที่เขียนถึงGerrard ว่า
"ในรายของเจอร์ราร์ด คงไม่มีเดอะค็อปคนไหนกล้าขออะไรมากไปกว่าอ้อนวอนให้อยู่ดูใจกันต่อไป เสียงด่าไล่หลังตามมาคงไม่น่าจะมีให้เห็นเพราะตั้งแต่อดีตเด็กน้อยที่นั่งขัดรองเท้าให้รุ่นพี่จนก้าวมาเป็นกัปตันทีมได้"รับใช้"ทั้งใจและกายให้สโมสรจนหมดสิ้นไม่มีเหลือแล้ว.."


กลับมาดูกันในทีมดีกว่าครับว่าหลังการไปของเจอร์ราร์ด ใครจะมาเป็นหัวหน้าทีมเเทน ใจผมอยากให้ ให้คาราเกอร์ รับปลอกเเขนต่อจริงๆครับ เค้าเป็นชาวลิเวอร์พูล (Scouser) เเต่กำเนิด ถึงเเม้ช่วงเเรกๆของอาชีพจะไม่ค่อยราบรี่น โดนจับไปเล่นสาระพัดตำเเหน่ง สุดท้ายมาลงที่เเผงหลังก็ยังปล่อยไก่ เข้าพรวด ให้เห็นเเต่ช่วงปีสองปีหลัง เค้าได้พิสูจน์ตัวเองเเล้วว่าเป็นยอดกองหลังในเกาะอังกฤษ เเละเวทียุโรปอีกคนนึง เรื่องทุ่มเทนี่ไม่ต้องห่วงครับผมว่าเค้าไม่น้อยกว่าเจอร์ราร์ดเเน่ เเต่ที่ห่วงคือภาวะผู้นำอาจจะยังไม่เท่าเจอร์ราร์ดครับ ก็ต้องมาคอยดูกันครับว่าราฟา จะไว้ใจใคร

ประเด็นที่ผมห่วงอยู่นิดหน่อยคือเมื่อทั้งนักเตะเเละสต๊าฟโค้ชเป็นชาวต่างชาติเป็นส่วนใหญ่ หัวใจสิงห์ซึ่งเป็นลักษณะของนักเตะอังกฤษจะหายไปรึเปล่า

7 comments:

ratioscripta said...

"ขอบฟ้า ต้องกลายเป็นเขาที่พาไป

ทุกสิ่งที่ฝันกันเอาไว้ จบแล้วไม่เหลือสักอย่าง

ฉันทำได้เพียงแค่เท่านี้ มาส่งเธอได้แค่ครึ่งทาง

ก็คงต้องยอมรับมัน"

ขอมอบเพลงนี้ให้ น้องเจิดครับ

เสี่ยวรำพึง said...

อ้าว ตกลงน้องเค้าไม่ย้ายเเล้วครับ เเหมกลับไปกลับมาสองปีติดเเล้ว เเต่ยังไงผมก็ดีใจครับที่น้องเค้าไม่จากเราไป ยังไงก็ไม่มีใครเเทนที่เธอได้
ต้องขอชมน้องเค้าที่เเสดงสปิริตไม่ขอเป็นกัปตันทีมต่อ ก็คงอายเพื่อนอายเด็กล่ะครับ เล่นจากไปไม่ลา พอกลับมาก็เลยต้องเเสดงความรับผิดชอบ
ไม่เหมือนใครบางคน หลักฐานชัดบ่งบอกว่าผิดเเต่นั่งหูทวนลม ตาอ่านโพย อยู่ต่อเฉย

ratioscripta said...

ผมอยากได้ฟิโก้ว่ะ

สารภาพ

แต่ถ้าได้มาคงบอบช้ำน่าดู

เพราะคงต้องลากออกจากปากอันมีเขี้ยวโง้งของมาดริด

แถมมีรสเค็มปี๋อีกตะหาก

pin poramet said...

ประชดเก่งวะ

เสี่ยวรำพึง said...

สำหรับฟิโก้ ถ้าได้ฟรีผมเห็นด้วยครับ เเต่ถ้าต้องจ่ายเงินนี่ผมว่าไม่น่าคุ้ม เพราะพี่เเกใกล้หมดอายุการใช้งานเต็มที่เเล้ว อีกอย่างผมกลัวสภาพร่างกายเเก อาจจะไม่ไหว ยิ่งเล่นในอังกฤษ ท่ามากมีหวังโดนเตะร่วงเเน่

เสี่ยวรำพึง said...

คุณ Ratio Scripta ผมขออนุญาตเอาบล๊อกคุณมาอยู่ใน community ผมนะครับ หากไม่สะดวก สามารถบอกได้นะครับ ผมจะเอาออกให้

ratioscripta said...

ทั้งยินดี และเต็มใจเลยล่ะครับ